Nam Định không còn gắn tên Dược Nam Hà và “mộng thoát nghèo”

Nam Định không còn gắn tên nhà tài trợ Dược Nam Hà và đây là bước khởi đầu cho “mộng” thoát nghèo của một đội bóng giàu bản sắc.

Chúng tôi sẽ thay đổi tên câu lạc bộ và mọi thủ tục cần thiết đã được gửi lên các cơ quan như VFF, VPF và đội bóng chờ ý kiến cuối cùng. Nhưng đúng là Nam Định sẽ không để tên nhà tài trợ vào tên đội bóng nữa”, Giám đốc điều hành Trần Thái Toán chia sẻ.

Câu lạc bộ Nam Định hướng đến một mùa giải mới khởi sắc hơn

Như vậy V.League 2021 sẽ không còn cái tên Dược Nam Hà Nam Định mà thay vào đó là câu lạc bộ bóng đá Nam Định.

Nhìn ở góc độ phát triển, đây là bước đi thực sự cần thiết mà bất kể đội bóng nào ở V.League cũng cần hướng tới, nhất là với những địa phương có truyền thống và bản sắc như Nam Định.

Nhiều người vẫn hay đặt ra một câu hỏi rằng, khi nào các đội bóng chuyên nghiệp ở Việt Nam thoát ra khỏi cái bóng của các ông bầu, những người chi tiền để nuôi đội bóng?

Ở đây, không bàn về những quyền lợi mà ông bầu hay doanh nghiệp thu về bên ngoài bóng đá mà chỉ đơn thuần là dòng tiền thu về thực sự bằng nội lực của đội bóng.

Không một đội bóng lớn nào trên thế giới sống bằng giấc mơ “viển vông” từ việc bán áo đấu, bán đồ lưu niệm hay những thứ sản phẩm mang tính hữu hình.

Nguồn thu phải được tạo ra từ các sản phẩm bóng đá, đến từ những người tạo ra nó là các cầu thủ cũng như cả tập thể đội bóng ấy, kết hợp với chính những khán đài rực lửa.

Khán đài Thiên Trường đậm bản sắc của bóng đá thành Nam

Sâu xa hơn, một đội bóng muốn tự đứng vững thì cũng như một doanh nghiệp với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Tức là nó phải có giá trị riêng, văn hoá riêng đủ để thu hút khách hàng, mà ở đây chính là người hâm mộ.

Nam Định là một đội bóng yếu, thành tích không có gì đáng chú ý nhưng họ lại có giá trị riêng đến từ cổ động viên, văn hoá chơi bóng đầy tính cống hiến, cộng hưởng với sự cuồng nhiệt và rực lửa từ khán đài.

Minh chứng cho nhận định trên chính là sự lan toả của cái tên Nam Định cùng doanh nghiệp tài trợ trên khắp các mặt báo mà không dễ gì có thể đạt được qua các chiến dịch truyền thông đơn thuần.

Nhà tài trợ chính Dược Nam Hà rút tên nhưng vẫn đồng hành với câu lạc bộ Nam Định.

Nhưng doanh nghiệp tiếng tăm trong ngành dược phẩm hiểu rằng, một mình họ là không đủ để phát huy hết giá trị thặng dư của bóng đá Nam Định.

Thay đổi tên cũng là cánh cửa để hiện thực hoá “giấc mộng thoát nghèo” cho đội bóng thành Nam.

Theo Lao Động

scroll to top
Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this