Danh thủ Triệu Quang Hà trở lại gắn bó cùng CLB bóng đá Hà Nội
02/06/2023

Sau khoảng thời gian gần 10 năm, danh thủ Triệu Quang Hà chính thức trở lại gắn bó bóng đá chuyên nghiệp. Lần này trong vai trò thành viên Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội – T&T.


Có lẽ danh thủ Triệu Quang Hà đã không còn xa lạ với những khán giả yêu mến đội bóng Thủ đô, ông là người đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng ý tưởng và thành lập CLB bóng đá Hà Nội (tiền thân CLB bóng đá T&T – Hà Nội) trong vai trò huấn luyện viên trưởng từ thời điểm cuối năm 2005. Dưới thời người cầm quân sinh năm 1975, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy khởi đầu từ giải hạng Ba Quốc gia năm 2006 và kể từ đó đạt thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá Việt Nam khi 03 năm thăng liền 03 hạng để góp mặt tại đấu trường danh giá nhất quốc nội V.League 2009.

Tiếp nối thành công, danh thủ Triệu Quang Hà chuyển sang giữ chức Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội – T&T năm 2010 với mục tiêu tìm kiếm, đào tạo và nâng cao chất lượng chuyên môn để đưa các cầu thủ có đủ khả năng lên khoác áo đội I. Nổi bật nhất là lứa cầu thủ sinh năm 1999 như: Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới….


Trong ngày đầu tiên làm việc, danh thủ Triệu Quang Hà chia sẻ: “Một lần nữa, tôi có cơ duyên gắn bó cùng CLB bóng đá Hà Nội, tôi cảm thấy rất vui và háo hức để đón nhận công việc mới. Ở đây, chắc chỉ có còn lại 02 đến 03 thành viên đồng hành cùng tôi hơn 15 năm về trước, đa số đều là những gương mặt mới còn rất trẻ, đó là xu thế chung. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, với tinh thần trẻ đầy nhiệt huyết của Công ty, những kinh nghiệm của tôi trong bóng đá, Công ty sẽ ngày càng phát triển không chỉ dừng lại góc độ chuyên môn, song song là phát triển kinh doanh tạo thêm nhiều nguồn thu mới cho Công ty”.  

Nhiệm vụ trọng tâm của danh thủ Triệu Quang Hà trong thời gian tới là quản lý phát triển Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội và thúc đẩy kinh doanh tạo nguồn thu cho Công ty.