Cầu thủ trưởng thành từ Burnley cập bến đội bóng Thủ đô
Cầu thủ trưởng thành từ Burnley cập bến đội bóng Thủ đô
05/09/2023

Brandon Wilson trở thành gương mặt thứ 3 gia nhập CLB bóng đá Hà Nội chuẩn bị mùa giải 2023/2024.


CLB bóng đá Hà Nội thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Brandon Wilson. Cầu thủ người Australia từng chạm trán những người đồng đội như Đỗ Duy Mạnh hay Nguyễn Thành Chung khi nằm chung bảng đấu tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 ở Thường Châu lịch sử. 

Cầu thủ 26 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ ECU Joondalup của Australia trước khi được đội ngũ tuyển trạch cầu thủ trẻ Burnley để ý. Năm 2013, Bradon Wilson gia nhập U18 Burnley và có 3 năm tận hưởng bầu không khí đỉnh cao của các giải đấu trẻ xứ sở sương mù. 

Chuyến phiêu lưu khép lại vào năm 2016, sau đó Brandon Wilson trở về quê nhà gia nhập đội bóng Perth Glory. Mùa giải 2020, cầu thủ sinh năm 1997 có nhiều trải nghiệm quý báu ở đấu trường AFC Champions League với 4 trận đá chính. Trước cơ hội lần thứ 2 tham dự giải đấu danh nhất châu Á, Brandon Wilson cho biết: "Thật vui khi có cơ hội quay trở lại Việt Nam sau 1 tháng và được khoác áo cho đội bóng giàu thành tích. Chưa bao giờ tôi háo hức đến vậy, tôi đã chia sẻ ngay lập tức với các bạn bè của tôi về chuyến đi này. Hi vọng, tất cả thành viên CLB bóng đá Hà Nội hãy giúp tôi hòa nhập thật nhanh, bản thân tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cùng nhau tận hưởng những chiến thắng".