Học trò Jürgen Klopp đầu quân cho đội bóng Thủ đô
Học trò Jürgen Klopp đầu quân cho đội bóng Thủ đô
08/09/2023

Trung vệ Damien Le Tallec chính thức đặt bút kí gia nhập CLB bóng đá Hà Nội với bản hợp đồng có thời hạn 01 năm.


Tiếp tục chuẩn bị lực lượng cho đấu trường AFC Champions League và các giải quốc nội 2023/2024, đội bóng Thủ đô chiêu mộ thành công trung vệ Damien Le Tallec từ CLB Sochaux. Cầu thủ người Pháp trưởng thành từ lò đào tạo trẻ danh tiếng Rennes trước khi gắn bó cùng CLB Borussia Dortmund năm 2009. Đây cũng là mở đầu cho giai đoạn cực thịnh của đội bóng vàng đen dưới triều đại huấn luyện viên lừng danh Jürgen Klopp.

Đến năm 2012, cầu thủ sinh năm 1990 chuyển đến thi đấu cho các CLB Nantes, CLB Hoverla, CLB Mordovia, CLB Sao đỏ Belgrade và CLB Montpellier. Trong màu áo đội bóng từng vô địch giải Quốc gia Pháp, hậu vệ 33 tuổi từng đối đầu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Angel Di Maria, Kylian Mbappe, Neymar Junior hay Daniel Alves… Quãng thời gian thi đấu tại Ligue 1 được đánh giá thành công nhất trong sự nghiệp của Damien Le Tallec. 

Bên cạnh khả năng phòng ngự chắc chắn, cầu thủ người Pháp hứa hẹn mang đến thêm một mũi tấn công sắc bén cho đội áo bóng tím, theo thống kê Damien Le Tallec đã có tổng cộng 35 lần được ăn mừng bàn thắng của chính mình trong sự nghiệp.

Việc chuyển tới châu Á và đặc biệt đất nước Việt Nam thi đấu hứa hẹn sẽ là trải nghiệm thú vị, Damien Le Tallec chia sẻ: "Từ một số thông tin của bạn bè của tôi sinh sống hay đi du lịch đến Việt Nam, tôi biết đây là đất nước mến khách và phong phú về văn hóa. Tôi rất vui khi có mặt ở đây để thử thách bản thân. Một mùa giải mới đang tới gần, hi vọng tôi sẽ mang đến thật nhiều niềm vui cho các bạn".