CLB bóng đá Hà Nội tiếp tục giới thiệu ngoại binh trong kỳ chuyển nhượng
CLB bóng đá Hà Nội tiếp tục giới thiệu ngoại binh trong kỳ chuyển nhượng
11/09/2023

Cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Cameroon Joel Tagueu trở thành ngoại binh tiếp theo cập bến sân Hàng Đẫy trước thềm mùa giải 2023/2024.


Sau nhiều nỗ lực đàm phán, CLB bóng đá Hà Nội chính thức thông báo sở hữu chân sút Diederrick Joel Tagueu Tadjo. Tiền đạo sinh năm 1993 từng thi đấu cho U20 Cameroon và có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Cameroon tại vòng loại CAN CUP 2018. 

Cầu thủ 30 tuổi sinh sống cùng bố mẹ và học bóng đá tại đất nước Brazil, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Iraty. Năm 2012, anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo đội I Iraty trước khi chuyển đến thi đấu cho nhiều đội bóng nổi tiếng xứ sở Samba như Santos, Botafogo, Cruzeiro.

Joel Tagueu có 131 trận đấu tại hệ thống giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha trong màu áo CS Maritimo, đóng góp 38 bàn thắng và 06 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Cầu thủ đến từ lục địa đen chia sẻ rất thích thú khi được đối đầu ngôi sao của đội bóng Manchester United thời điểm hiện tại là Bruno Fernandes khi tiền vệ này còn khoác áo CLB Sporting CP.

Trước khi đến Việt Nam, tiền đạo sở hữu chiều cao 1m80 đầu quân cho CLB Al Hazem thuộc giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Joel Tagueu chia sẻ: "Tôi hào hứng đón chờ những thử thách phía trước, đội bóng mới cho tôi thấy được sự đầu tư và tham vọng. Đây là mùa giải quan trọng với tôi và các thành viên trong đội. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất".